ข่าวบอล เยอรมนี ยืนยันปลด ฟลิค พ้นกุนซือทีมชาติเยอรมนีแล้ว

ข่าวบอล เยอรมนี

 

ข่าวบอล เยอรมนี ยืนยันปลด ฟลิค พ้นกุนซือทีมชาติเยอรมนีแล้ว

ข่าวบอลเยอรมนี  ได้ทำการยืนยันปลดฮันซี่ ฟลิคจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเชียร์มา 9 เดือนก่อนที่ศึกยูโร 2024 จะเริ่มขึ้น การตัดสินใจนี้เป็นผลมาจากผลสเต็ปที่ไม่น่าพอใจที่ทีมแสดงในระหว่างช่วงประจำการแข่งขันล่าสุด ซึ่งทำให้เกิดความกดดันจากสื่อและผู้สนับสนุนที่ต้องการดูการแข่งขันที่ดีขึ้นในศึกยูโรครั้งนี้

การปลดฮันซี่ ฟลิคนั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่สมาคมทำโดยไม่คิดถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น แต่เป็นการตัดสินใจที่คาดหวังว่าจะช่วยให้ทีมชาติเยอรมนีสามารถทำผลงานที่ดีขึ้นในศึกยูโรครั้งนี้ อีกทั้งยังเป็นการส่งสัญญาณให้กับผู้เล่นและสังคมว่าการแข่งขันในระดับสูงต้องมีมาตรฐานและคุณภาพที่สูงขึ้นอีกด้วย

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี ยืนยันปลด ฮันซี่ ฟลิค พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพียง 9 เดือนก่อนศึก ยูโร 2024 จะเริ่มต้นขึ้น เยอรมนี เพิ่งแพ้คาบ้านต่อ ญี่ปุ่น 1-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และตอนนี้พวกเขาแพ้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด ซึ่งก่อนหน้านั้นพวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์อีกด้วย แบร์นด์ นอยเอนดอร์ฟ ประธานสมาคมฟุตบอลเยอรมนีกล่าวว่า “คณะกรรมการเห็นพ้องต้องกันว่าทีมชาติชุดใหญ่ต้องการแรงผลักดันใหม่หลังจากผลงานที่น่าผิดหวังตลอดระยะหลัง เราต้องมองแง่ดีและมีความมั่นใจกับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2024”

“สำหรับผมโดยส่วนตัวแล้ว นี่เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากที่สุดในช่วงดำรงตำแหน่งของผมจนถึงตอนนี้ เนื่องจากผมชื่นชม ฮันซี่ ฟลิค และผู้ช่วยโค้ชของเขาในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลและผู้คน แต่ความสำเร็จด้านกีฬาคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเดเอฟเบ ดังนั้นการตัดสินใจครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” มาร์คุส ซอร์ก และ แดนนี่ โรห์ล ผู้ช่วยโค้ชของฟลิค ก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งเช่นกันโดยมีผลทันที รูดี้ โฟลเลอร์ ซึ่งคุมเยอรมนีระหว่างปี 2000-2004, ฮันส์ โวลฟ์ และ ซานโดร ว้ากเนอร์ จะรับผิดชอบคุมทีมชั่วคราว ในเกมกระชับมิตร พบกับ ฝรั่งเศส ที่ดอร์ทมุนด์ในวันอังคารนี้ ทั้งนี้ ฟลิค มีสถิติชนะเพียง 12 จาก 25 นัดที่คุมทีมนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งแทน โยอาคิม เลิฟ ในเดือนสิงหาคม 2021

สมาคมฟุตบอลเยอรมนีก็ได้ทำการแสดงความขอบคุณและกติกาต่อการบริหารงานของฮันซี่ ฟลิคในช่วงเวลาที่เขารับผิดชอบทีมและการส่งเสริมพัฒนาทีมชาติ แม้ว่าความสำเร็จอาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่ความพยายามและความทุ่มเทในการดำเนินการมีค่ามาก สมาคมยังยืนยันว่าจะมุ่งหาผู้จัดการทีมใหม่อย่างรอบคอบและพิจารณาให้เหมาะสมกับรูปแบบและความเหมาะสมของทีมชาติเยอรมนี

ในปีที่ศึกยูโร 2024 กำลังจะมาถึง เมื่อเวลากลางวันสามารถเป็นสิ่งที่จะทำให้ทีมเตรียมตัวได้ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงในโค้ชอาจจะมีผลในการสร้างบรรยากาศใหม่และบำรุงเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการแข่งขันในระดับสูง สมาคมฟุตบอลเยอรมนีจะมุ่งหาความสำเร็จในศึกยูโรครั้งนี้และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้แก่ทีมชาติของเขาในการต่อสู้สู่ความสำเร็จใหญ่ในสนามฟุตบอลของยุโรปในปีหน้านี้

ห้ามพลาด ข่าวบอลพรีเมียร์ลีกล่าสุด และ รวมไฮไลท์ฟุตบอลดูฟรี ได้ที่นี่ทันที >>> SPORTNOWS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า